เกาะมุก ตรัง สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่สวยงาม

เกาะมุกเป็นเกาะที่อยู่ทางภาคใต้ซึ่งอยู่ท่ามกลางทะเลอันดามัน เป็นสถานที่เที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ สถานที่แห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจกลางทะเล บรรยากาศเป็นธรรมชาติ ในบทความจะมาพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเกาะมุกซึ่งตั้งอยู่จัดหวัดตรังให้ทุกคนรู้จัก

ความสวยงามของเกาะมุก

เกาะมุขเป็นเกาะแห่งทะเลในเมืองตรังซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 มีความเป็นธรรมชาติและสงบสุข วิถีชีวิตคนที่อยู่อาศัยยังคงมีความเป็นชาวเกาะ จึงเป็นเสน่ห์ที่ของเกาะมุขซึ่งดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศสงบสุข ไม่ชอบความวุ่นวาย แม้จะมีการเปิดให้สามารถเข้าไปเที่ยวได้ แต่ในเรื่องของวิถีชีวิตชาวเกาะนั้นก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นวิถีชาวสวนยางพารา วิถีของชาวประมง วิถีของคนทำสวนมะพร้าว เพียงแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือการมีบ้านพักโฮมสเตย์ รีสอร์ท ร้านอาหาร ที่สร้างมาเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว 

บนเกาะมุกจะมีหาดอยู่ทั้งหมด 2 หาดซึ่งใครที่เข้ามาท่องเที่ยวต้องไม่พลาด โดยจะมีหาดสบาย ซึ่งเป็นหาดที่มีสีนวล สงบเงียบ นักท่องเที่ยวมักเข้ามาจอดเรือเพื่อเล่นน้ำหรืออาบแดด เน้นความชิลและความผ่อนคลาย และหาดฝรั่ง เป็นหาดสีขาวที่มีความกว้างขวาง มีที่พักซึ่งเรียงกันหลายหลัง อีกทั้งมีบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอีกด้วย จะออกไปเที่ยวไหนในทะเลตรัง ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวโดยส่วนมากก็จะมาที่หาดแห่งนี้

สถานที่ที่ได้รับความนิยมในเกาะมุก 

สำหรับสถานที่ซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวนั้นก็คือรีสอร์ทห้าดาวที่มีความหรูหราสวยงาม โดยเรียกรีสอร์ทแห่งนี้ว่า เกาะมุกศิวาลัย มีเอกลักษณ์เป็นปลายแหลมซึ่งด้านจะเข้าหาฝั่ง สิ่งที่เด่นคือการมีมุมเล็ก ๆ เป็นสถานที่พักผ่อน พร้อมบรรยากาศแสนสบาย หาดทรายของทะเลยมีสีขาวสะอาดตา หากมองในตอนกลางวันด้วยตาเปล่า อาจต้องใส่แว่นตากันแดด แต่หากมองตอนกลางคืน จะเห็นถึงความสวยงามของหาดทรายมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีถ้ำมรกตซึ่งมีน้ำทะเลเป็นสีมรกต ข้างในถ้ำเป็นหาดทรายสีขาว หากจะเข้าไปต้องว่ายน้ำซึ่งเวลาที่เข้าต้องเป็นช่วงน้ำลง 

จากบทความจะเห็นได้ว่า เกาะมุกเป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาสัมผัสถึงบรรยากาศความเป็นธรรมชาติแห่งนี้ มีทั้งหาดทรายสีขาวสะอาดตา น้ำทะเลสีใส ถ้ำมรกต สถานที่พักที่อำนวยความสะดวกและช่วยพักผ่อนหย่อนใจ และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณจะได้รับจากการมาเที่ยวในที่แห่งนี้